Lượt xem: 238

Nhà vườn Long Phú chuẩn bị bưởi phục vụ Tết Tân Sửu 2021

Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, trong những ngày này các nhà vườn trên địa bàn huyện Long Phú đang tất bận công việc chăm sóc, để kịp đưa ra thị trường những trái bưởi đẹp phục vụ nhu cầu chưng Tết, góp phần mang lại những ngày Xuân thêm nhiều trang trọng.

 


Nhà vườn chăm sóc vườn bưởi phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Ảnh Thanh Đồng

 

    Anh Nguyễn Hữu Chính - ở ấp Phú Thứ, xã Phú Hữu, huyện Long Phú, vào tháng 4 âm lịch năm nay, anh đã bắt đầu xử lý cho vườn bưởi hơn 3 năm tuổi của mình ra hoa, nhưng do yếu tố thời tiết và ảnh hưởng của đợt hạn, mặn kéo dài vào đầu năm 2020. Hiện trong tổng số 100 cây bưởi của gia đình có phân nữa cho trái bán vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Anh Chính cho biết: “Tết này gia đình sẽ đem ra bán khoảng 1 tấn bưởi và do năm nay có tháng nhuận âm lịch, nên Tết này lượng bưởi sẽ ít và giá sẽ cao hơn năm rồi”.

    Bưởi rất được thị trường ưu chuộng vì là loại trái cây không thể thiếu trong việc chưng bày trên bàn thờ gia tiên vào những ngày Tết, nếu ngày thường bưởi có giá từ 40.000đ đến 45.000đ, thì vào các dịp Tết giá tăng lên gấp nhiều lần. Để chuẩn bị đưa ra thị trường những trái bưởi đẹp, bắt mắt, bán được giá, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình và đón Xuân thêm đầm ấm, các nhà vườn đang tất bận chăm sóc trái bưởi cho đẹp mắt và chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

    Hiện trên địa bàn huyện có trên 150 ha trồng bưởi, tập trung ở xã Phú Hữu, thị trấn Long Phú. So với các loại cây trồng khác, lợi nhuận từ trồng bưởi cao gấp 5 đến 10 lần và có thể chống chịu được độ mặn 2‰. Với hiệu quả kinh tế mang lại, cây bưởi không những góp phần nâng cao thu nhập của người dân, mà còn mở ra hướng đi mới trong quá trình đa dạng hóa cơ cấu cây trồng của huyện nhà và góp phần mang lại những ngày Xuân thêm phần trang trọng.

Thanh Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 114
  • Hôm nay: 7974
  • Trong tuần: 75,294
  • Tất cả: 11,859,483